Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Danh Mục Chính

Developed in conjunction with Joomla extensions.

Tư Vấn

yahoo
skype
mail viengds@gmail.com

thu vien gtdt

Thống Kê

Đang có 5 khách và không thành viên đang online

Trong thời đại ngày nay, nền giáo dục tiên tiến của thế giới hướng tới việc dạy học phân hóa trong môi trường giáo dục hòa nhập nhằm đáp ứng sự đa dạng của trẻ và phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn của các em. Tiêu biểu như Hoa Kỳ là một quốc gia đi đầu về phương thức giáo dục này với mục tiêu giáo dục cho tất cả. Tất cả trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt gồm trẻ học tiếng Anh, trẻ tài năng, trẻ khuyết tật, trẻ đường phố,…đều có cơ hội học tập trong môi trường trộn lẫn. Theo quan điểm Howard Gardner về thuyết đa năng lực xuất phát từ quan điểm cho rằng, trí thông minh là một đơn vị có thể đo được, mỗi cá nhân lại sở hữu những loại năng lực khác nhau như toán học, âm nhạc, thiên nhiên, hướng nội, hướng ngoại, vận động, không gian - hình ảnh, ngôn ngữ. Nếu như chúng ta luôn tôn trọng sự khác biệt từng cá nhân trẻ và biết khơi dậy tiềm năng trẻ thì sẽ phát huy được tối đa khả năng phát triển của các em.

Giáo dục hòa nhập mang lại lợi ích cho mọi trẻ em, bao gồm cả trẻ bình thường và trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Trẻ bình thường được hiểu là những trẻ em phát triển một cách bình thường theo các mốc phát triển tương đối theo chuẩn chung qua các giai đoạn về các mặt nhận thức, giao tiếp, xã hội và tình cảm. Còn trẻ có nhu cầu đặc biệt là những trẻ có sự phát triển nhanh hơn, hoặc chậm hơn, hoặc không đồng đều ở các mặt phát triển (rối loạn phát triển).

Đối với trẻ có nhu cầu đặc biệt, khi được học tập và sinh hoạt hòa nhập với những trẻ bình thường sẽ khuyến khích các em phấn đấu cùng các bạn để đạt được những mốc phát triển. Thông qua các hoạt động, các em khám phá ra những tiềm năng mà mình có. Điều đó giúp trẻ nhận ra năng lực của mình, phát huy những tiềm năng này và tự phát triển. Như vậy, trẻ có cầu đặc biệt nếu được tác động giáo dục đúng và tham gia học hòa nhập sẽ sớm khắc phục để phát triển những mặt còn hạn chế; đồng thời, kịp thời bồi dưỡng phát huy những mặt nổi trội của bản thân.

Đối với trẻ bình thường, khi được học tập và sinh hoạt trong một môi trường trộn lẫn, các em sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Các em học được cách biết tôn trọng sự khác biệt ở mỗi con người. Các em không tự ti trước những trẻ tài năng xuất sắc mà tìm cách học hỏi. Các em cũng không kì thị đối với những trẻ còn khiếm khuyết mà chia sẻ, yêu thương - nhân tố tiên quyết xây dựng nên nhân cách của một đứa trẻ có tâm hồn sâu sắc, vị tha và nhân hậu. Cũng từ môi trường đó, các em học được nhiều kỹ năng sống, làm giàu vốn sống của mình, hình thành nên bản lĩnh và khả năng thích nghi với môi trường cuộc sống thực tiễn đa dạng.

ubnd tphaiphong

thanhuy

DBQH HDND

sogd dt

doanthanhnien hp