Đăng Nhập

Tư Vấn Trực Tuyến

ĐT: 0313.757668

bnduong.hpg.edu@gmail.com

Văn phòng điện tử sở gdđt hải phòng

thư viện giáo trình điện tử

Thống Kê

Đang có 14 khách online

 

GIÁO DỤC HPG

TRƯỜNG THPT LƯƠNG KHÁNH THIỆN

Sứ mệnh chung:

Xây dựng và phát triển giá trị Nhân cách con người Việt Nam trong thời đại mới.

Mục tiêu:

- Đảm bảo cam kết là một thành viên có trách nhiệm trong hệ thống Giáo dục HPG, để cùng góp phần hoàn thiện sứ mệnh chung của tổ chức.

- Phấn đấu trở thành một Trường chất lượng cao trong hệ thống các trường phổ thông của thành phố và cả nước; Tiên phong trong việc sáng tạo và đổi mới giáo dục; Giáo dục đào tạo nên các thế hệ học sinh có trí tuệ, có đạo đức trong sáng, thể chất khỏe mạnh và tâm hồn phong phú, biết cảm nhận và trân trọng giá trị nhân văn, giá trị văn hóa cội nguồn, luôn tự hào là người Việt Nam và yêu Tổ quốc Việt Nam.

Tầm nhìn:

Xây dựng một hệ thống giáo dục đa cấp liên thông hoàn hảo, từ giáo dục mầm non đến giáo dục nghề nghiệp, nhằm phát triển những giá trị nhân cách con người Việt Nam.

 

Triết lý Giáo dục

Phát triển nhân cách con người Việt Nam theo bản sắc văn hóa dân tộc và chắt lọc tinh hoa văn hóa nhân loại, trong môi trường hội nhập quốc tế đa văn hóa.

Khẩu hiệu (Slogan):

“Nhân cách Việt”

Logo

logo-hpg

 

tam-nhin

 

Ý nghĩa Logo HPG

     Logo HPG là biểu tượng đặc trưng, diễn đạt giá trị chủ đạo và có ý nghĩa thiêng liêng đối với HPG; được đăng ký bản quyền nhãn hiệu theo quyết định số 9395/QĐ-SHTT ngày 13/15/2009 tại Cục Sở hữu Trí tuệ.

     Tổng thể Logo là một hình tròn được thiết kế bởi 3 màu (xanh, trắng, vàng) có ý nghĩa: Thiên, Địa, Nhân. Trong đó 2 mảng màu chủ đạo là màu xanh và màu trắng choán đa số diện tích Logo trong hình tròn biểu tượng cho Âm - Dương hoà quyện vào nhau, cũng là giá trị hướng tới sự hài hoà trong hệ thống giá trị cốt lõi của HPG.

     Ở giữa Logo có hình ngòi bút thể hiện sứ mệnh - mục tiêu của HPG hoạt động vì sự nghiệp giáo dục. Hình ngòi bút tượng trưng cho nghề nghiệp và nhân cách Nhà giáo; màu vàng ngòi bút thể hiện trí tuệ cao quý của Nhà giáo - đó cũng là biểu tượng cho trí tuệ và nhân cách con người Việt Nam. Ngòi bút đặt chính tâm cân bằng, phân đều hai nửa hình tròn theo phương thẳng đứng, thể hiện tính trung thực, ngay thẳng và giá trị đạo đức công bằng của HPG.

     Phía dưới ngòi bút là hình trang vở trắng, biểu tượng cho sự trong sáng, tinh khôi và thánh thiện của tâm hồn học trò, được nuôi dưỡng và giáo dục trong cái nôi văn hóa cội nguồn, dưới sự dìu dắt của người Thầy.

Quan điểm về sự hài hoà để tồn tại bền vững

     Theo thuyết Âm Dương, khởi nguyên của mọi sự hình thành, biến hoá vạn vật trong vũ trụ là hai thế lực Âm và Dương. Hai mặt Âm - Dương đối lập nhau nhưng cái này là điều kiện, là tiền đề của cái kia để cùng tồn tại trong một thể thống nhất. Âm - Dương cân bằng thì sự vật còn tồn tại là nó; nếu mất cân bằng thì không còn là nó nữa mà sẽ tàn lụi, tiêu vong.

     Trong hoạt động của tổ chức nói chung cũng như một nhà trường, có vô số các mối quan hệ mà ở đó, mỗi quan hệ là sự tác động qua lại,  hữu cơ với nhau giữa các cặp thành tố như: quan hệ giữa quyền lợi và trách nhiệm, quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo, quan hệ giữa cá nhân và tổ chức, quan hệ giữa tổ chức và xã hội… Các mối quan hệ này phải được giải quyết thoả đáng, đạt được sự hài hoà để tổ chức cũng như thành viên tổ chức tồn tại bền vững.

Quan điểm về sự Công bằng và các yếu tố cấu thành nên hành vi đúng:

     Trong cuộc sống, người thiếu nhận thức sẽ khó phân biệt được đúng/ sai nên dễ mắc phải sai lầm, gây thiệt hại cho người khác, tạo ra sự bất công. Còn người phi đạo đức thì dù có nhận thức để phân biệt được đúng/ sai nhưng vẫn cố ý làm sai trái bằng cách giành giật của người khác để hưởng thụ, nuôi dưỡng sự ích kỷ của bản thân. Thực tế, ích kỷ là cái bản ngã luôn tồn tại trong mỗi con người. Bản ngã càng lớn bao nhiều thì càng che khuất ánh sáng lương tâm và trí tuệ bấy nhiêu, làm cho con người mất sáng suốt để phân định cái lẽ phải chăng, nên con người thường ích kỷ để giành cái lợi cho mình mà ít khi nhìn thấy cái lợi ấy đã gây thiệt thòi cho người khác để biết tự mình điều chỉnh sao cho công bằng. Do vậy, làm người đòi hỏi vừa phải có trí tuệ để biết phân biệt đúng/ sai, lại vừa phải có đạo đức, từ đó có thái độ và hành vi  đúng đắn, đảm bảo sự công bằng cho bản thân và cộng đồng.

     Công bằng thúc đẩy con người phải nỗ lực rèn luyện bản thân và siêng năng đóng góp cho sự thịnh vượng chung của tổ chức, của xã hội để nhận được sự đãi ngộ xứng đáng. Ví như là một học sinh, nếu thấm nhuần tư tưởng đạo đức công bằng thì sẽ luôn nỗ lực tự giác học tập một cách nghiêm túc, xác định học cho mình, tham gia thi cử khách quan, trung thực, để có được kết quả học tập chân thực. Và chắc chắn rằng, học sinh đó sẽ có được kiến thức vững vàng, đạo đức trong sáng và bản lĩnh kiên cường để tự tin sống và cống hiến cho xã hội một cách có ý nghĩa và được xã hội trọng dụng. Và nếu là một giáo viên luôn tôn trọng sự công bằng, phản chiếu đạo đức công bằng, bằng chính tấm gương nhân cách bản thân mình cho học trò trong cuộc sống cũng như trong mọi hoạt động giáo dục thì người giáo viên đó sẽ là một điểm tựa vững chắc cho học sinh, tạo cho học sinh một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, một động lực trong sáng trong học tập để tích cực rèn đức, luyện tài để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

     Công bằng là một giá trị cao đẹp của con người và là biểu hiện văn minh của xã hội. Dù không đạt được sự công bằng tuyệt đối nhưng vì con người luôn hướng tới cái đẹp nên cũng luôn hướng tới sự công bằng. Và cũng vì mục tiêu hướng tới con người, công bằng phải đặt trong mối tương quan hài hoà, đảm bảo tính nhân ái.

Đảng Cộng Sản Việt Nam

Đoàn Thanh Niên

Bộ GD & ĐT

Mail Sở GD & ĐT

Sở GD & ĐT

mạng giáo dục

thư viện đề thi và kiểm tra trực tuyến