name

growing

Chương Trình Học

Nội dung chương trình học áp dụng phương pháp giáo dục sớm, đặc biệt là Montessori - gồm các lĩnh vực giáo dục chính sau:

Thực hành cuộc sống: Trẻ học được nhiều kỹ năng cần thiết và tự làm lấy những việc có thể, phục vụ chính cuộc sống của trẻ, trẻ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào người lớn (Tự xúc ăn, tự mặc quần áo, đi giày dép, chăm sóc cây cối, dọn dẹp chỗ chơi, …). Trên cơ sở đó tính tự lập, khả năng tập trung, sự phối hợp và tính trật tự được hình thành ở trẻ. Đây chính là nền móng giúp trẻ phát triển nhận thức, phát triển toàn diện. 

Ngôn ngữ: Trẻ sẽ sử dụng ngôn ngữ thành thạo thông qua các bài học, trò chơi, nghe kể chuyện, hát bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh… Qua đó trẻ nắm được ngữ pháp cơ bản, hiểu về trật tự câu, và sử dụng từ vựng một cách trôi chảy.

Giác quan: Thông qua các bài học trẻ sẽ được rèn luyện và phát triển tối đa khả năng quan sát bằng cả năm giác quan: Thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác. Nhờ đó mà các giác quan được rèn luyện, phát triển với độ nhạy cảm cao - Đó cũng chính là quá trình nhận thức cảm tính tích cực.

Toán học: Trẻ hiểu bản chất của toán học thông qua các giáo cụ trực quan cho từng bài học, ví dụ như: Số và số lượng, số chẵn-số lẻ, hình học, phân số, phần trăm, đo góc, các phép cộng-trừ-nhân-chia…Qua đó, phát triển năng lực tư duy, năng lực nhận thức và các phẩm chất trí tuệ (sự thông minh, nhanh trí, ham tìm tòi, thích suy nghĩ…)

Văn hóa (Địa lý, khoa học, lịch sử, Nghệ thuật, Âm nhạc):Lĩnh vực này giúp trẻ có kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội, con người, động vật, thực vật, và thường thức khoa học. Trẻ sẽ nắm bắt được từ những kiến thức đơn giản như: Quả địa cầu, các châu lục, cấu tạo các loài thực vật, động vật, cơ thể con người, thời gian, âm nhạc và các loại hình âm nhạc, các nhân vật sáng tác nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới cho đến hệ mặt trời… Qua đó, trẻ học được cách tôn trọng những điểm khác biệt của người khác, cũng như tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, địa lý của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động khác: Trẻ tham gia các hoạt động ngoài nhà trường trải nghiệm cuộc sống thực tế, học các môn năng khiếu theo sở thích: múa, tạo hình, thể thao… Và môn học tiếng Anh được AMV đặc biệt chú trọng, bởi ngoài việc sớm hình thành cho trẻ ngôn ngữ thứ 2, học ngoại ngữ sớm còn kích thích não bộ của trẻ trở nên thông minh, sáng tạo hơn và tăng khả năng tập trung ghi nhớ. Tại AMV, trẻ được học và làm quen với tiếng Anh hàng ngày theo Chương trình “Touch English”. Chương trình được xây dựng bởi các nhà khoa học, các Chuyên gia tiếng Anh mầm non trong nước và nước ngoài, thiết kế trên nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến và văn hóa, đặc điểm riêng biệt của trẻ em Việt Nam. Chương trình là một công trình nghiên cứu khoa học công phu, bài bản, được giới chuyên môn đánh giá cao, do Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định.